Hoa baby - Mẫu hoa baby đẹp nhất làm quà tặng 2022

Hoa baby với những cụm bông li ti nhỏ nhắn mang trong mình vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế cùng những tầng ý nghĩa sâu sắc, luôn là loài hoa độc nhiều người yêu thích vì dù kết hợp với bất kì với loài hoa nào hay chỉ gói bó đơn độc một mình thì hoa baby vẫn luôn xinh đẹp rạng rỡ. Hãy cùng nhau tìm hiểu về về loài hoa baby xinh đẹp này và tham khảo cách chọn hoa baby tặng người thân yêu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục

Giới thiệu về hoa baby

Hoa baby hay còn được nhiều người gọi với cái tên thân quen là hoa chấm bi, hoa thuộc loại cây thân bụi, thân cây đâm ra nhiều cành và mỗi đầu cành hoa đều có những chùm hoa baby trắng nhỏ xinh và quyến rũ. Hoa baby có nguồn gốc từ Đông Âu và khu vực Địa Trung Hải. Hiện nay, hoa bi đã được du nhập ở hầu hết các quốc gia. Vốn là loài thực vật có thuộc tính sinh sống và phát triển tại các vùng có khia hậu lạnh nên tại Việt Nam, hoa baby cũng được ưu tiên trồng tại Thành phố mộng mơ Đà Lạt. 

Nguồn gốc hoa baby

Hoa baby thuộc cây thân bụi bé nhỏ xinh xắn

Hoa baby có tên gọi là "Baby's Breath" nên mỗi bông hoa baby màu trắng bé nhỏ mang trong mình những biếu tượng của sự tinh khiết, trong sáng như một đứa trẻ. Hoa baby đẹp chỉ có màu trắng tự nhiên, còn những màu sắc hoa baby khác như hồng, xanh, tím, đỏ người ta thường xịt màu chuyên dụng lên hoa.… Vậy nên, mỗi một màu sắc của hoa bi đều mang một ý nghĩa riêng biệt của màu hoa đó.

TIFrameổng hợp những mẫu hoa baby bán chạy nhất 2022

Hoa baby có đặc điểm gì?

Hoa baby là cây bụi, phân cành nhiều từ gốc, lá khá nhỏ màu xanh tươi, thân cây cũng có màu xanh mượt. Kích thước của mỗi bông hoa baby rất nhỏ, đặc tính của cây là nở thành từng chùm gần nhau nên khi ra hoa vô cùng đẹp mắt. 

Hoa baby nguyên liệu tại Hoa tươi 360

Hoa baby nguyên liệu luôn có sẵn tại Hoatuoi360.vn

Mùi hương của hoa baby nhẹ nhàng, thoang thoảng. Bạn có thể trồng hoa baby ở trước ban công nhà, cắm hoa trang trí trong phòng hoặc trước cửa nhà bạn để tăng thêm sự mát mẻ và giúp cho bầu không khí trở nên trong lành hơn nhờ hương thơm quyến rũ của loài hoa này.

=>> Xem thêm: 199+ Mẫu hoa baby ĐẸP - GIÁ RẺ 

Hoa baby trồng ở Việt Nam có được không?

Nếu muốn tổ điểm thêm cho ban công hay khu vườn nhỏ nhà mình bằng những bông hoa baby xinh xắn, thì hãy theo chân Hoa tươi 360 tham khảo cách trồng hoa baby dưới đây nhé. 

Khâu quan trong nhất trước quy trình trồng hoa bi trắng là chọn đất trồng. Hãy chọn loại đất trồng giàu dinh dưỡng, xốp, thoáng khí, ưa ẩm. Tương tự như đất tribat loại dành cho hoa và rau ăn lá để trồng nhé!

Hoa baby dễ trồng và đơn giản

Vườn hoa baby tô điểm không gian sống của bạn

Sau khi có đất, hãy ủ hạt giống hoa baby: pha nước theo tỉ lệ là 3 nước sôi + 2 nước lạnh. Dùng tay khuấy đều và cho hạt vào ngâm trong khoảng 5-6 giờ. Sau đó, vớt hạt ra rồi rửa hạt lại bằng nước sạch. Hãy dùng miếng gòn thấm hết nước trên hạt rồi bọc hạt lại và ủ trong lọ ủ từ 3 – 4 ngày. Khi thấy hạt nứt mầm trắng thì gieo vào đất hoặc chậu hoa. Sau khoảng 10-15 ngày cây sinh trưởng tốt cần sang chậu để cây có không gian phát triển.

Bó hoa baby nhỏ nhắn xinh đẹp và sang trọng

Hoa baby phát triển tốt ở nhiệt độ trung bình

Hãy đặt cây ở môi trường có nhiệt độ trung bình, nghĩa là không quá nóng cũng không quá lạnh. Theo các chuyên gia nông nghiệp thì cây hoa baby thích hợp ở nhiệt độ từ 20- 25 độ C

Không nên tưới quá nhiều nước mỗi ngày, vì đặc tính của cây hoa baby là không ưa môi trừng nước. Cứ 2 ngày tưới cây một lần là tần suất tưới nước thích hợp nhất, tránh làm ngập úng rễ cây.

Bón phân cũng là khâu chăm sóc hoa baby rất quan trọng, để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất nên bón phân 2 tuần 1 lần.

Nếu chăm sóc tốt, Hoa baby sẽ cho hoa sau khoảng 30-40 ngày. Trong quá rình cây ra hoa, nếu những cành hoa nào đã tàn, hãy dùng kéo cắt bỏ để tránh tình trạng lây lan. Chú ý bón phân tưới nước nhiều trong quá trình ra hoa cho hoa tươi lâu và hoa đẹp.

=>> Xem thêm: 99+ Mẫu hoa baby độc lạ được giới trẻ săn đón nhất hiện nay

Hoa baby có những màu nào?

Hoa baby nhỏ xinh đa dạng sắc màu, mỗi màu hoa là một vẻ đẹp tượng trưng cho những ý nghĩa cao đẹp khác nhau. Hoa baby trắng thì là sự thuần khiết thơ ngây, baby hồng đại điện cho những điều lãng mạn ngọt ngào,... ngoài ra còn có thêm những sắc màu baby độc đáo như: baby xanh, baby tím, baby màu vàng,..Vậy đâu là màu sắc hoa bi thích hợp để tặng người yêu, bạn bè, người thân ? Để lựa chọn được màu hoa phù hợp thì hôm nay hãy cùng Hoa tươi 360 tham khảo những mẫu hoa baby đẹp với từng màu sắc dưới đây nhé!

Hoa baby với nhiều màu sắc

Hoa baby - Với nhiều màu sắc tại Hoa tươi 360

bó hoa baby màu trắng

Hoa baby trắng tượng trưng cho tình yêu trong sáng

Hoa baby cầu vông

Hoa baby cầu vồng được kết hợp từ nhiều màu sắc

>> Xem thêm: Những mẫu hoa baby cầu vồng đẹp lạ

Hoa baby màu xanh dương

Hoa baby màu xanh tượng trưng cho sự bình yên

Bó hoa baby hồng tặng bạn gái

Bó hoa baby hồng dành tặng nàng tăng thêm bất ngờ

Hoa baby hồng ngọt ngào tượng trưng cho lãng mạn trong tình yêu

Những mẫu hoa baby được yêu thích nhất năm 2022

Ý nghĩa hoa baby qua từng màu sắc riêng biệt

Hoa baby nhẹ nhàng mang trong mình thông điệp về tình yêu thuần khiết, lâu dài và bền đẹp. Mỗi màu sắc của hoa baby lại mang những ý nghĩa khác nhau, biểu lộ những tâm tư, những thông điệp thân thương của người tặng gửi gắm đến người nhận. Vậy thì bây giờ, hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa hoa baby qua từng màu sắc để lựa chọn được màu sắc hoa baby sao cho tương xứng với từng hoàn cảnh nhé. 

Hoa baby trắng

Hoa baby trắng là biểu tượng của sự trong sáng, ngây thơ, hồn nhiên và thuần khiết giống như vẻ bề ngoài xinh đẹp mà hoa mang lại. Vì lẽ đó, mà mỗi cô gái đều mê mẫn em baby trắng này. Mách nhỏ cho phái nam rằng mỗi bó hoa baby trắng chắc chắn sẽ là món quà vô cùng tinh tế chứa đựng nhiều lời khen có cánh để dành tặng cho người thương đấy. 

hoa baby trắng tinh khôi

Hoa baby trắng tinh khôi

Đúng như tên gọi tiếng anh Baby's breath của loài hoa này, ngoài mang ý nghĩa về tình yêu, ý nghĩa hoa baby còn gắn liền với những đứa trẻ sơ sinh. Ở các nước phương Tây thường có quan niệm rằng, các bà mẹ sau khi sinh em bé thường được tặng hoa baby trắng thay cho những lời chúc và mong ước tốt lành đến với hai mẹ con.

= >> Xem thêm: Hoa baby trắng bán ở đâu?

Hoa baby vàng

Màu vàng của hoa baby vàng mang ý nghĩa của sự tươi mới, của niềm vui, một phiên bản tỏa sáng rực rỡ mang đến nguồn năng lượng tích cực. Hoa baby vàng thích hợp để tặng cho bạn bè hay người thân trong gia đình.

Hoa baby vàng tươi mới

Hoa baby vàng tươi mới

Hoa baby xanh

Sắc xanh của hoa baby xanh thể hiện ý nghĩa về niềm tin, sự hy vọng, cũng như mang đến sự bình yên đẹp đẽ trong tâm hồn. 

Hoa baby màu xanh

Bó hoa baby xanh - Bình yên đến lạ

Hoa baby hồng

Hoa baby màu hồng tượng trưng cho một tình yêu đầy lãng mạn và ngọt ngàoNgoài ra, hoa baby hồng còn thể hiện thể hiện sự dịu dàng, mềm mỏng và nhẹ nhàng của người con gái. 

Hoa baby hồng

 hoa baby hồng tinh tế

=>>  Xem thêm: Top 99+ mẫu hoa baby hồng ĐẸP - ĐỘC ĐÁO nhất

Hoa baby tím

Hoa baby màu tím  là biểu tượng của sự quý phái và sang trọng. Hoa baby tím không chỉ nổi bật về màu sắc mà còn mang ý nghĩa về sự chung thủy trong tình yêu, sự kiên định và đợi chờ cho một tình cảm đơn phương chưa được hồi đáp.

Hoa baby tím với ý nghĩa thủy chung

Hoa baby tím biểu trưng cho sự thủy chung

Xem thêm:>> Ý nghĩa hoa baby với từng màu sắc

Bó hoa baby tím mang nhiều ý nghĩa

Hoa baby tím cực đẹp tại shop hoa tươi 360

Hoa baby có thể kết hợp với loài hoa nào?

Với sự đa dạng về kiểu cách trang trí, cũng như cài cắm sẽ giúp bó hoa baby khi được gửi đến người nhận được sẽ ấn tượng hơn, đồng thời vẫn giúp hoa baby hà lan giữ nguyên được vẻ đẹp và ý nghĩa của mình. Có nhiều cách cắm hoa baby khác nhau, cùng hoatuoi 360 xem những sự kết hợp đẹp nhất với hoa baby nhé!

1. Bó hoa baby đẹp khi đứng một mình

Khi không bị chi phối bởi màu sắc của các loài hoa khác, hoa bi tự tạo cho mình một vẻ đẹp ấn tượng, độc đáo riêng mà không hề phai nhạt. Bởi lẽ, khi đứng một mình, những bông hoa baby nhiều màu sắc còn tôn lên vẻ đẹp trong sáng, hồn nhiên, thuần khiết của riêng mình mà không loài hoa nào có được.Tùy theo màu sắc của hoa baby mà mỗi người sẽ có những cảm nhận khác nhau.  

Hoa baby khi đứng riêng lẻ, một mình

Hoa baby vẫn toát lên vẻ đẹp khi đứng riêng lẻ một mình

2. Hoa baby kết hợp với hoa hồng

Những cành hoa baby dễ thương được bó kết hợp với hoa hồng đỏ rực rỡ theo kiểu bó tròn, bên ngoài những cánh hoa hồng ấy là sự che chở của những cành hoa bi trắng tinh khôi và thuần khiết, mang đến cảm giác lãng mạn của một tình yêu ngọt ngào và nồng say. 
 
Bó hoa hồng đỏ cực lạ kết hợp hoa bi trắng nhiều ý nghĩa
 
Bó hoa hồng đỏ cực lạ kết hợp hoa bi trắng nhiều ý nghĩa

3. Hoa baby kết hợp với trái cây

Hãy phá cách bó hoa thường ngày bằng việc phối trái cây với hoa baby để tạo thành bó hoa trái cây độc đáo. Bạn có tin được không, hoa bi trắng kết hợp với trái cây không chỉ là món quà tinh thần thông thường mà nó còn mang ý nghĩa thiết thực gắn liền với cái tên loài HOA ĂN ĐƯỢC. 

Bó hoa cherry độc đáo nhất đi gặp người yêu phiên bản đốn tim

Bó hoa cherry và bi trắng độc đáo nhất đi gặp người yêu phiên bản đốn tim

Bạn thực sự muốn tặng hoa baby cho ai đó nhân ngày sinh nhật, ngày của mẹ, ngày tình yêu,… nhưng ngậm ngùi tiếc hối khi nghĩ đến cảnh nó bị vứt đi sau vài ngày vì héo? Đừng lo, đã có “bó hoa ăn được” làm từ trái cây tươi kết hợp hoa baby không kém phần xinh đẹp mà còn có thể ăn được là ý tưởng tuyệt vời cho bạn.

Bó hoa baby kết hợp trái cây siêu xinh dành cho bạn

Bó hoa baby kết hợp trái cây siêu xinh dành cho bạn

4. Hoa baby kết hợp với tiền

Chủ đề Hoa tiền càng ngày là càng “hot” trendy, loài hoa mới bên cạnh hoa baby có một không hai hút đông đảo nhiều người đó chính là bó hoa bằng tiền cùng với hoa bi trắng vừa đẹp vừa sang vừa xịn chắc chắn người nhận sẽ không nỡ lòng nào từ chối khi nhận được bó hoa baby tiền này đâu. 

Bó hoa bằng tiền mệnh giá 500k tặng vợ và người yêu

Bó hoa baby cùng hoa bằng tiền mệnh giá 500k tặng vợ và người yêu

Hoa baby - Hoa cưới siêu xinh cho nàng dâu

1. Hoa baby trắng làm hoa cưới

Hoa baby trắng lộng lẫy và kiêu sa thường được sử dụng để kết thành bó hoa cưới. Ý nghĩa hoa baby trắng khi cùng cô dâu tiến vào lễ đài hạnh phúc tượng trưng cho sự thăng hoa trong tình yêu mà hai người đã cùng nhau xây đắp suốt một quãng đường dài trong quá khứ..

Hoa baby trắng - hoa cưới

Hoa baby cầm tay cô dâu được sử dụng hoa cầm tay cô dâu trong ngày cưới

Với vẻ ngoài mỏng manh, hoa bi trắng còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự dịu dàng và đáng yêu của người con gái. Nếu bạn muốn ngỏ lời với người thương, hãy dùng bó hoa baby trắng thay lời cảm mến từ trong tim. Ý nghĩa hoa baby trắng trao tay người con gái là bạn đang trao gửi lời thì thầm rằng: “Hoa baby trắng, loài hoa biểu tượng cho tình yêu thơ ngây và sự thuần khiết đến tận cùng” . 

Hoa baby trắng tượng trưng cho một tình yêu thuần khiết

Hoa baby trắng tượng trưng cho một tình yêu thuần khiết

2. Hoa baby trắng - Vòng hoa đội đầu cô dâu

Hoa baby trắng tinh khôi không chỉ dùng làm hoa cầm tay cô dâu xinh đẹp mà còn làm thành hoa baby đội đầu cô dâu dễ thương và đáng yêu vào một ngày đặc biệt trong đời. Với những ý nghĩa cao cả và cảm xúc mà hoa baby mang lại thì đây là loài hoa xứng đáng được nhiều người yêu thích và đón nhận.

Hoa baby đội đầu cô dâu

Vòng hoa baby khô trang trí cực đẹp

Tặng hoa baby vào những dịp nào?

Hoa baby - Mẫu hoa đẹp nhất làm quà tặng mang trong mình sự dịu dàng, thuần khiết nên nó tượng trưng cho tình yêu ngây thơ, hồn nhiên và trong trắng nên hầu như được sử dụng trong tất cả mọi dịp. Vì thế, hoa bi trắng này thường được các chàng chọn làm hoa tặng bạn gái mới quen hay hoa tỏ tình. Hoa baby có thể được tặng như một món quà sinh nhật làm cho ngày đặc biệt của họ càng trở nên đáng nhớ hơn.

Hoa baby được sử dụng trong mọi dịp

Hoa baby được sử dụng trong mọi dịp trong năm

Hoa baby tặng cho người yêu, bởi đó là loài hoa tượng trưng cho tình yêu tinh khiết, giúp cho các chàng trai có thể bày tỏ được nỗi lòng và tình cảm của mình đến với người yêu. Chỉ cần nhận trên tay bó hoa baby đẹp, bất cứ cô gái nào cũng cảm nhận được tình cảm chân thành của người gửi cả. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng bó hoa baby để làm quà tặng trong những dịp đặc biệt .

Mẹo chăm sóc bình hoa baby lâu tàn

Hoa baby để được bao lâu? Hoa baby có nhanh tàn không? Là câu hỏi của rất nhiều người yêu hoa baby. Chính sự mỏng manh trong từng cánh hoa nên cánh hoa baby cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt để giữ hoa tươi lâu.

Khi chăm sóc hoa baby, các bạn nên chú ý đến yếu tố nhiệt độ và ánh sáng. Không nên đặt bình hoa vào không gian có nhiệt độ khắc nghiệt, như thế hoa sẽ héo ngay. Sự mong manh của hoa baby cũng không cho phép bạn đặt bình hoa nơi vị trí có gió mạnh lùa vào, hay trước mỗi chiếc quạt. Vì nói baby gặp gió sẽ nhanh nở bung và tàn úa.

Để bình hoa baby tươi lâu, các bạn nên tạo một môi trường nhiệt độ và ánh sáng thuận lợi cho hoa. Sao cho môi trường và không gian sống không quá lạnh nhưng cũng không quá nóng.

Hoa baby tươi lâu trong các buổi tiệc sang trọng

Hoa baby cần một chế độ chăm sóc đặc biệt để giữ được lâu

Cách làm hoa baby khô 

Hoa baby nào cũng có thể giữ được lâu dài chính là ưu điểm, Sở dĩ khi đã cành và ngọn hoa baby đã khô thì vẫn không có mùi khó khăn. Hôm nay, Hoa Tươi 360 hướng dẫn bạn 2 cách làm hoa baby khô chưng được dài lâu. Nào hãy chuẩn bị nguyên vật liệu thôi:

+ Nước ấm,

+ Lọ, bình hoa,

+ Kéo,

+ Dao cắt,

+ Dây lục bình khô hoặc ruy băng.

Có 2 cách để làm hoa khô vô cùng đơn giản với hoa baby:

Cách 1: Bó Hoa baby được mua về từ cửa hàng

     - Bước 1. Lấy chiếc lọ được vệ sinh khô ráo,

     - Bước 2. Chọn số cành hoa tương ứng bạn muốn cắm trực tiếp vào lọ

     - Bước 3. Dùng dây lục bình quấn quanh lọ

Cách làm hoa baby khô

Lọ hoa baby khô tím chưng bàn sinh động và ấn tượng

Cách làm hoa baby khô này rất thích hợp vì nó mang tính tự nhiên không dùng đến hoá chất nên không hề gây hại đến cho hoa. Tuỳ theo thời tiết của từng vùng, đặc biệt là miền Bắc hay có không khí nồng ẩm nên cách làm hoa baby khô tự nhiên này vừa chưng được lâu và tránh hoa bị ẩm mốc. Thời điểm cuối năm từ tháng 10, tháng 11, tháng 12 âm lịch thuộc mùa hanh khô nên đây là thời điểm cực lý tưởng để tạo nên bó hoa bi khô đấy.

Lưu ý: Cách này lưu giữ thì không cần dùng đến nước nhé.

Cách 2: Bó hoa baby đã được cắm sau vài ngày

     - Bước 1. Lấy kéo tỉa bỏ những cành hoa gãy và dập

     - Bước 2. Dùng nước ấm rửa lại bó hoa

     - Bước 3. Để hoa nơi tháng khí chờ ráo nước

     - Bước 4. Dùng dây chun bó vào cạnh đáy và treo ngược lên ở nơi có độ thông thoáng tốt.

     - Bước 5. Dùng dây ruy băng tạo hình nơ, trang trí lọ hoa để tăng thêm sinh động

Cách làm hoa baby khô tại Hoa tươi 360

Hướng dẫn làm hoa baby trắng khô chưng không cần nước vẫn được lâu

Lưu ý cho cả 2 cách rằng là nên khi chưng hoa baby khô này ở nơi có ánh sáng thường và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời nhé.
Như vậy là bạn đã tự tay mình hoàn tất bó hoa baby khô rồi đấy. Với hai cách trên sau 05 ngày, bạn có thể kiểm tra xem hoa đã khô chưa, nếu chưa để thêm 3 - 5 ngày nữa, hoa sẽ khô hẳn. Một bó hoa một phần quà rất đơn giản để dùng làm quà tặng đúng không nào.

Mua hoa baby ở đâu?

Nhiều khách hàng vẫn đang băn khoăn không biết mua hoa baby ở đâu giá rẻ, chất lượng. Hãy ghé ngay cửa hàng hoa tươi bán hoa baby đẹp như Hoa Tươi 360 luôn nhập những mẫu hoa baby giá rẻ có màu sắc đẹp và hoa tươi lâu dài. Hoa tươi 360 chúng tôi sẽ trao tay đến bạn những mẫu hoa baby đẹp nhất đáp ứng mọi nhu cầu của bạn về hoa.

shop bán hoa baby đẹp và chất lượng

Hoatuoi360.vn cung cấp nhiều mẫu hoa baby đẹp giá rẻ

Hiện nay bạn có thể dễ dàng mua hoa baby tại các shop bán hoa baby trên toàn quốc. Và Hoa Tươi 360 chính là một trong những địa chỉ bán hoa baby giá rẻ đẹp nhất hiện nay. Hãy ghé ngay Hoa tươi 360 để sở hữu bó hoa baby đẹp nhất theo ý thích cũng như hàng nghìn mẫu hoa tươi đẹp khác nhé. 

Đặc biệt, hoa baby còn được shop phối với các loại hoa khác để tạo nên bó hoa sinh nhậthoa chúc mừnghoa tình yêuhoa khai trương… thật ấn tượng và bắt mắt.

Để biết chính xác về giá hoa baby, cũng như mẫu hoa baby đẹp phù hợp với ý thích, các bạn vui lòng liên hệ với Hoa Tươi 360 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc. Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CP XNK HOA TƯƠI 360 - Dịch vụ cung cấp hoa tươi 63 tỉnh thành

Hotlines: (028)22 298 398 - 0936 65 27 27 - 0977 301 303

- Website: https://hoatuoi360.vn/